Giỏ hàng

[CCTX] NHỮNG KHUNG TRỜI TUỔI 20 - FLEO

Tớ sẽ kể cho các cậu nghe về tuổi 20 tươi đẹp của tớ nhẹ nhàng bồng bềnh tựa như những giấc mơ, nhưng có khi lại trầm bổng du dương như những phím đàn.

Cuộc sống của tớ những năm 20 ấy chính là đam mê, người ta bảo khi trẻ cũng là lúc những nhiệt huyết sôi trào mạnh mẽ nhất.

Tuổi 20 tớ học vẽ, từ chính đôi bàn tay của mình, tớ tự tay cầm cọ phác thảo nên những bức tranh mà theo tớ là không hoàn hảo nhất nhưng lại độc đáo nhất.

Tuổi 20, tớ chính thức bước ra khỏi “cái tổ” kén an toàn đã bao bọc, nuôi dưỡng những giấc mơ hồng cho thời son trẻ. Tớ lần đầu biết cảm giác ở một mình, tớ biết thế nào là những ngày đơn độc ở thành phố xa lạ, xung quanh bốn bức tường được tô sơn kĩ lưỡng như muốn giấu đi lớp bụi mờ của dấu vết thời gian. Đó là những lần tớ thèm được nghe tiếng ai đó chào mình mỗi khi mở cửa, có tiếng ai đó mắng mình vì lỡ quên không để giày trên kệ.

Tuổi 20, tớ thèm một bữa cơm gia đình đến khóc nghẹn, mới thấm thía câu ngoài kia dù có là sơn hào hải vị mĩ vị nhân gian cùng không bằng một bữa cơm đạm bạc chỉ có cá và rau bên cạnh những người thân yêu.

Tuổi 20 giữa thanh xuân rạng rỡ căng tràn nhựa sống, tớ đã được trải nghiệm “thứ thử thách” gọi là học cách để mạnh mẽ, học cách để trưởng thành.

Tuổi 20 tớ còn là một cô gái đã có thể gạt bỏ cái gọi là sợ hãi sợ thất bại, vì tớ nghĩ cuộc đời này làm gì có ai chưa từng thất bại

 Tuổi 20 tớ gieo những hạt mầm vào “khu vườn ” mà người ta thân thương trìu mến gọi là “ Sài Gòn”. Tớ có những mảnh kí ức, tớ có bạn bè, bạn bè tớ cũng chính là những hạt mầm mới gieo, chúng tớ nương tựa nhau, chúng tớ nâng đỡ nhau sinh trưởng nhưng có đôi lúc chúng tớ cũng phải đấu tranh để sinh tồn bởi chẳng có một bông hoa nào mà không muốn nó là bông hoa đẹp nhất kiêu hãnh nhất.

“Tuổi đôi mươi đong đầy hy vọng
Mơ ước nhiều hoài bão viễn vông
Yêu mây xanh, chiều tím, nắng hồng
Và gom góp rất nhiều lý tưởng”.

Người ta bảo tuổi trẻ không hai lần thắm lại, tuổi 20 cũng thế, không khóc không cười, không hối tiếc thì còn gì là thanh xuân. Cánh diều dù có làm đẹp đến mức động lòng người nhưng cứ treo mãi trong tủ kính, nghe cánh diều khác bảo bầu trời ngoài kia rộng lắm nó đâu biết như thế nào mới là rộng.

 “Tuổi thanh xuân, tuổi trẻ là một khoảng trời nhiều mơ mộng. Ở nơi đó sẽ lưu dấu quãng thời gian đẹp nhất, nhiều lưu luyến nhất trong cuộc đời mỗi con người. Tuổi xuân với chúng ta, là hồi ức sống động và khó phai. Hãy sống sao cho những năm tuổi trẻ của bạn rực rỡ và rạng ngời nhất?”.

Khung trời nào cũng thế, chỉ có chính chúng ta đi rồi mới biết bên ngoài ô cửa sổ là một thế giới mà nếu không mở cả đời cũng chẳng biết nó có gì ngoài kia.

back-top
Cảm ơn bạn đã Ứng tuyển. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất
OK